Cách sơn giả đá

Cập nhật: 23:48 Ngày 02/03/2023 - 3673 Lượt xem

Quy trình thi công sơn giả đá như thế nào?

Quy trình thi công sơn giả đá đúng kỹ thuật, sẽ tạo ra các tác phẩm sơn giả đá, sơn cẩm thạch tuyệt đẹp. Thì đòi hỏi phải trải qua từng bước một, từng công đoạn được người thợ thi công cẩn thận và thật tỉ mỉ từng chi tiết.

Quy trình sơn giả đá

Công đoạn làm nền trước khi lên màu sơn giả đá và sơn cẩm thạch

quy trình thi công sơn giả đá

Quy trình sơn giả đá hoàn thiện

Đây là sản phẩm sơn giả đá hoàn thiện cho không gian sang trọng, được đơn vị chúng tôi thi công theo đúng kỹ thuật mới nhất, theo tiêu chuẩn mới nhất hiện nay tại công ty sơn giả đá Huy Phương. Với những người thợ có tay nghề cao (lâu năm), được đào tạo bài bản qua trường lớp, và được thi công qua rất nhiều năm, nhiều công trình khác nhau. Nhà phố, biệt thự, công sở....

quy trình thi công sơn giả đá cẩm thạch

Thi công giả đá

quy trình sơn cẩm thạch

quy trình sơn giả đá cẩm thạch

Quy trình hoàn thiện sơn giả đá

Sản phẩm sơn giả đá tuyệt đẹp đã hoàn thiện, được công ty sơn giả đá Huy Phương thi công cho công trình biệt thự vườn.

Dưới đây là video hoàn chỉnh cho công trình sơn giả đá biệt thự vườn.

Quy trình thi công sơn giả đá, cách giả đá đúng kỹ thuật và tạo bảng mẫu theo yêu cầu khách hàng

Bất kỳ một công trình xây dựng nào cũng đều phải có bản vẽ hoặc bản mẫu phối cảnh, theo yêu cầu của khách hàng. Quy trình thi công sơn giả đá và cách giả đá cũng như vậy, sau khi hoàn tất công đoạn bản mẫu và kế hoạch thi công, thì mới bắt đầu tới công đoạn thực hiện thi công.

Xử lý bề mặt đúng quy trình sơn giả đá lúc ban đầu trước khi thi công

Dưới đây là một số mẫu làm theo quy trình thi công sơn giả đá mới nhất bên đơn vị sơn giả đá Huy Phương

quy trình hoàn thiện sơn giả cẩm thạch

Bề mặt thi công sơn giả đá, trước hết phải khô ráo và vệ sinh thật sạch, trước khi tiến hành thi công lên màu. Vệ sinh bề mặt sạch sẽ cát bụi, ba giớ hồ lớn, nhỏ bám dính, bụi bẩn hoặc những lớp sơn cũ trên bề mặt.

Trét bột bả mastit đầu tiên để tạo độ phủ ban đầu, tránh tình trạng tạo nên các lỗ một nhỏ li ti về sau.

Sau đó để khô 4 đến 5 giờ, rồi mới tiến hành trét bột mastit lớp 2, bề mặt trước khi lên màu sơn giả đá hoặc sơn cẩm thạch phải được trét bột mastic từ 2 đến 3 lớp, để tạo được mặt phẳng thật mịn để khô.

Sử dụng giấy nhám loại chuyên dụng cho ngành nghề, có mã số 280, xả bề mặt bột mastit nhẵn ( đánh giáp), trước khi phủ lót kháng kiềm.

Quy trình sơn lót kháng kiềm cho bề mặt trước khi lên màu vân sơn giả đá

Sau khi làm nhẵn phẳng và láng mịn bề mặt cần thi công, sử dụng súng phun, phủ lên bề mặt cần thi công 2 lớp sơn lót kháng kiềm, có màu trắng hoặc theo tông màu sơn giả đá và sơn cẩm thạch để tránh tình trạng bề mặt khi lên màu vân bị khô nhanh (hút) và nứt chân chim sau khi thi công. Lớp sơn lót này để khô sau 2 đến 3 giờ trước khi lên màu vân.

Hướng dẫn cho người chưa biết gì tự làm được phần sơn lót kháng kiềm trước khi lên màu vân (phan 1)

Quy trình và công đoạn lên màu vân sơn giả đá

Sau khi lớp sơn lót khô, bắt đầu sử dụng súng phun hoặc dụng cụ tạo màu vân giả đá như: mút tạo nền, bút thư pháp vẽ đường nứt, bọt biển thiên nhiên tạo nền loang và cọ sơn....để bắt đầu công đoạn sơn giả đá phối màu và lên màu cho bề mặt thi công.

Đây là công đoạn, đòi hỏi người thợ sơn phải thật sự chuyên nghiệp, và có thâm niên trong ngành nghề lâu năm.

Để có thể lên màu, phối màu sơn và đi vân đá, thật tự nhiên so với đá thật. Lớp vân phải từ 2 đến 6 lớp màu, tùy thuộc vào mẫu đá gia chủ hoặc chủ đầu tư chọn mẫu. Sau đó để khô 30 phút đến 45 phút trước khi phủ bóng hoàn thiện cho sơn giả đá hoặc sơn cẩm thạch.

Quy trình sơn keo bóng 2k cho bề mặt sơn giả đá hoàn thiện

quy trình giả đá

Phủ bóng 2k hoàn thiện thi công sơn giả đá, sơn cẩm thạch

Sau khi làm xong công đoạn sơn lót và lên màu sơn giả đá và sơn cẩm thạch, để khô 30 đến 45 phút. Tiếp theo, sử dụng súng phun 2 đến 3 lớp keo bóng 2k, loại chuyên dùng cho xe hơi. Tác dụng của loại sơn bóng 2k này, chống ánh sáng tia cựa tím, dữ màu sơn được lâu, giúp cho sản phẩm luôn sáng bóng như đá tự nhiên.

Thời gian giữa các lớp bóng 2k là 30 phút, phải đảm bảo rằng lớp keo bóng 2k này, không được tiếp xúc với nước trong vòng 2 giờ, tính từ thời điểm lớp bóng cuối cùng.

Nghiệm thu quy trình hoàn thiện cho sơn giả đá hoàn thiện

quy trình sơn cột cẩm thạch

Sau khi hoàn thành các công đoạn như trên, bắt đầu nghiệm thu sản phẩm đã thi công. Công trình thi công sơn giả đá, sơn cẩm thạch đạt tiêu chuẩn, phải có bề mặt chắc chắn, sáng bóng, không có vết nứt chân chim hoặc lỗ mọt (lỗ kim).

Các màu vân đá phải thật tinh tế và đạt chuẩn 98%, so với bản mẫu ban đầu hoặc theo mẫu đá thật. Công trình sơn giả đá và sơn giả đá cẩm thạch chuyên nghiệp, được công ty sơn giả đá Huy Phương, thi công theo đúng công đoạn và tiêu chuẩn kỹ thuật mới nhất.

Có độ bền cao, không xảy ra tình trạng bong tróc sau khi thi công, không bị bay màu, không thấm nước, không có rong rêu hoặc bụi bẩn bám dính. Và đặc biệt là lau chùi hiệu quả sạch 100%, các vết bẩn như dầu mỡ, vết tay bẩn, vết mực của các loại bút chì, bút bi, bút lông...

Cách pha màu sơn giả đá, cột giả cẩm thạch hợp với không gian nhà

Tuy nhiên cách pha màu sơn giả đá cẩm thạch phù hợp mỗi ngôi nhà, sẽ được thiết kế với các chi tiết góc cạnh, màu sắc khác nhau. Đây cũng là lý do sơn giả đ​á cẩm thạch đã dần phổ biến và được áp dụng cho nhiều công trình. Do đó việc lựa chọn sơn đá phải giống thật và thậm chí màu sắc còn phải tươi tăn hơn, bền bỉ hơn với thời gian. Mà để được như vậy thì cách pha màu sơn giả đá cẩm thạch phù hợp là việc rất quan trọng.

cách pha màu sơn giả đá

Đây là mẫu màu sơn cột giả đá cẩm thạch đẹp, phù hợp với không gian nhà một lầu một trệt, hoặc thi công cột tròn trước ban công nhà

cách pha màu giả đá

Màu sơn giả đá 3D đẹp và đây cũng là mẫu màu được rất nhiều người yêu thích, bởi nó rất đẹp, sang trọng và có sức hút lôi cuốn

Đơn vị nào thi công sơn giả đá và cột giả cẩm thạch uy tín nhất hiện nay

cách pha màu cột giả đá

Cách pha màu sơn giả đá được hiểu đơn giản là việc sử dụng hỗ hợp các màu sơn có màu sắc tương đồng hoặc tương phản kết hợp cùng bột bả tường, khoáng vật silicat.. để tạo thành hiệu ứng giả đá trên bề mặt một vật liệu bất kỳ.

Quá trình thi công sơ​n giả đá thì, cách pha màu sơn giả đá đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nhưng trước khi pha màu, khách hàng nên lựa chọn màu sơn phù hợp. Trong đó, màu sơn giả vân đá là yếu tố quyết định thành phẩm, sau khi sơn có giống đá thật hay không.

Đơn vị cung cấp và thi công sơn giả đá uy tín nhất hiện nay

cách chọn màu sơn giả đá

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn giả đá, cột giả cẩm thạch. Sơn giá đá Huy Phương khuyên khách hàng nên cân nhắc lựa chọn đơn vị chuyên cung cấp cũng như đơn vị chuyên nhận thi công uy tín, chất lượng có thể tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được màu sơn, mẫu mã sơn giả đá tùy theo xu hướng, để phù hợp với không gian căn nhà hiện tại của Quý Khách.

Đến với sơn giả đá Huy Phương quý khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn hoàn toàn miễn phí, và được hỗ trợ pha màu giả đá cho đến khi khách hàng cảm thấy hài lòng. 

Mọi thông tin liên hệ tư vấn cách sơn giả đá và báo giá cũng như quy trình thi công sơn giả đá hoàn toàn miễn phí, qua hotline: 0902.88.44.59 Mr Huy Phương hoặc email: songiadahuyphuong@gmail.com