Trên thế giới có bao nhiêu nước và vùng lãnh thổ

Cập nhật: 09:11 Ngày 07/04/2022 - 541 Lượt xem
Trên thế giới có bao nhiêu nước và vùng lãnh thổ? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Hãy đọc bài viết này để nắm rõ hơn về các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới các bạn nhé!

Trên thế giới có bao nhiêu nước

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu xem định nghĩa của một vương quốc (nước) là gì nhé. Theo Điều 1 của Công ước Montevideo (Montevideo Convention) về quyền và nghĩa vụ của không ít vương quốc được ký kết tại Montevideo, Uruguay vào trong ngày 26/12/1933: “Một vương quốc là một chủ thể của luật quốc tế, có chủ quyền trọn vẹn, phải đạt được được những tiêu chuẩn sau: Lãnh thổ xác định, chính phủ và thử dùng tham gia vào các quan hệ quốc tế, tổng dân số ổn định”.
trên thế giới có bao nhiêu nước

Hình ảnh các nước được chụp từ trên cao xuống

Hiện nay, trên thế giới có một vài vương quốc tự nhận là độc lập nhưng thực tiễn Chính phủ của không ít vương quốc này không hề có đủ quyền hạn hoặc là không được quốc tế thừa nhận. Nếu tính cả những vương quốc này thì trên thế giới hiện nay sẽ có được tất cả 206 vương quốc. Trong đó:
 
Có 195 vương quốc là được thừa nhận và là thành viên chính thức của liên hợp Quốc (UN - United Nations).
 
2 vương quốc là quan sát viên tại liên hợp Quốc là Thành Vatican (Vatican City) và Palestine (vương quốc Palestine không được nhiều vương quốc khác trên thế giới thừa nhận).
 
2 vương quốc được nhiều nước thừa nhận và độc lập trên thực tiễn là Đài Loan (có 19 vương quốc thành viên của liên hợp Quốc và Thành Vatican vẫn duy trì quan hệ chính thức với Đài Loan) và Kosovo (có 111 trên 193 thành viên liên hợp Quốc, 24 trên 28 thành viên NATO, 23 trên 28 thành viên Liên minh châu Âu, 35 trên 61 thành viên Tổ chức Hợp tác Hồi giáo thừa nhận vương quốc này).
Tây Sahara - là vương quốc không độc lập trên thực tiễn nhưng được nhiều nước thừa nhận (Liên minh châu Phi và tối thiểu 41 vương quốc thừa nhận đây là lãnh thổ có chủ quyền nhưng đang bị chiếm đóng).
===> Bài viết xem thêm: 1 năm có bao nhiêu ngày chủ nhật và ngày lễ
có bao nhiêu lãnh thổ trên thế giới
6 vương quốc tuyên bố độc lập nhưng vẫn không được thừa nhận là Abkhazia (chỉ Nga, Nauru, Tuvalu, Nicaragua, Venezuela, Vanuatu thừa nhận), Bắc Síp (chỉ Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận), Nam Ossetia (chỉ Nga, Nauru, Nicaragua, Venezuela thừa nhận) và Somaliland, Transnistria, Nagorno-Karabakh (chưa một vương quốc hay tổ chức quốc tế nào thừa nhận).

Thế giới có bao nhiêu châu lục?

Do sự vận động của các mảng xây cất địa cầu trong thời gian phân chia từ rất lục địa khủng lồ, kéo đến sự hình thành các dãy núi, núi lửa và Quanh Vùng động đất. những chuyển động được giới thiệu sở hữu bước thời kì một triệu năm.
 
những mảng châu lục thay đổi chuyển động về vận tốc and hướng qua các thời kỳ địa chất ngắn, khoảng một triệu năm. điều này có nghĩa rằng, nếu không theo dõi cặn kẽ, khách tham quan rất có thể dễ dàng bỏ lỡ một phần quan yếu trong thời gian tổ chức lại tại một khu vực gì đó.
 
chính vì vậy, thời buổi này mọi người có 6 châu lục trên thế giới đc bao quanh bởi 5 đại dương. Là nhà của hơn 7,5 tỷ fan và hơn một,5 triệu loài khác nhau gồm: động vật, côn trùng và thực vật trải rộng trên 6 châu lục gồm: Châu Á, châu âu, Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Đại Dương (hay còn được gọi là Châu Úc), Châu Nam Cực và 5 Đại Dương gồm: thái bình Dương – Đại Tây Dương – Ấn Độ Dương – Bắc Băng Dương – Nam Đại Dương.